Cùng tìm hiểu về những mẫu trần thạch cao đẹp 2021 và phong cách thiết kế trần thạch cao đẹp – độc – lạ. Những mẫu trần thạch cao phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ độc đáo và hiện đại qua bài viết dưới đây của DangPhuc Gypsum.

À quên trần thạch cao là cái tên có lẽ không còn xa lạ đối với người dân hiện nay vì có là một vật liệu được xem là xử dụng nhiều nhất trong thiết kế và xây dựng nhà ở. tuy nhiên mình sẽ khái quát sơ qua khai niệm cho những bạn chưa hiểu.

Nội dung

Tìm hiểu về mẫu trần thạch cao đẹp 2021

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao ngày nay đang được sử dụng khá là phổ biến, được làm từ các tấm thạch cao, các tấm này gắn cố định bởi hệ khung xương vững chắc liên kết vào kết cấu chính: dầm hay sàn của tầng trên. Trần thạch cao ngày nay còn có tên gọi phổ biến khác là trần giả.

Từ những năm cuối thập niên 70 đến bây giờ, loại trần này được sử dụng ngày càng phổ biến.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021

Kết cấu trần thạch cao

Trần Thạch Cao là kết cấu tổ hợp nhiều vật liệu khác nhau bao gồm: Khung xương thạch cao, sơn bả, tấm thạch cao và các vật tư phụ liên quan. Trong đó:

–  Khung xương thạch cao: có tác dụng là khung trụ chính, có tác dụng gia cố và tăng tính chịu lực cũng như kéo dài tuổi thọ của công trình.

– Tấm trần thạch cao: mang tác dụng tạo mặt phẳng cho mẫu trần thạch cao đẹp 2021, tấm trần được liên kết trực tiếp với hệ khung xương thông qua vít chuyên dụng.

– Lớp sơn bả: Có tác dụng tạo độ nhẵn mịn, đều màu cho bề mặt trần cũng như tạo vẻ đẹp cho trần.

Phân loại Mẫu trần thạch cao đẹp 2021

Trần thạch cao chịu nước

Trần thạch cao chịu nước có thành là xi măng trộn với sợi Cellulo hay sợi gỗ, bản chất là sử dụng tấm chịu nước tạo bền mặt cho trần. Thường được dùng cho những khu vực tiếp xúc nhiều với nước như nhà tắm, nhà bếp hay những khu bị dột…

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, trần thạch cao chịu nước
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, trần thạch cao chịu nước

Trần thạch cao chống ẩm

Đây là sự kết hợp giữa khung xương thạch cao cùng với tấm thạch cao chịu ẩm nhằm tạo tác dụng chống ẩm. Trần thạch cao chống ẩm thường được sử dụng phổ biến trong các công trình mà môi trường có độ ẩm cao cụ thể như nhà tập thể cũ, phòng vệ sinh hay các công trình có vị trí gần nguồn ẩm.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, trần thạch cao chống ẩm
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, trần thạch cao chống ẩm

Trần thạch cao tiêu âm, cách âm

Trần thạch cao tiêu âm, cách âm ngoài tác dụng trang trí còn có tác dụng tiêu âm độc đáo nhờ bề mặt được đục những lỗ sắc sảo, mặt sau còn phủ một lớp giấy tiêu âm đặc biệt. Với cấu tạo gồm các tấm thạch cao có tác dụng tiêu âm, cao su non, mút xốp hay bông thủy tinh, vải nỉ…

Loại trần này thường được sử dụng trong các hệ trần chìm, hội trường, lớp học, phòng ngủ, phòng karaoke… Nhờ tác dụng tiêu âm mà đem lại chất lượng âm thanh tối đa cho căn phòng, tăng tiện nghi sống cho không gian.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, trần thạch cao tiêu âm, cách âm

Trần thạch cao cách nhiệt, chống nóng

Tấm thạch cao kết hợp với xốp hoặc bông thủy tinh tạo ra kết cấu trần có hiệu quả chống nóng cao. Trần thạch cao chống nóng hay còn gọi là trần thạch cao cách nhiệt được thiết kế sử dụng cho các khu vực chịu nhiệt cao, có tác dụng ngăn chặn và làm giảm nhiệt độ truyền từ không gian này sang không gian khác như trần mái tôn cho nhà ở hay nhà xưởng…

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, trần thạch cao chống nóng, cách nhiệt
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, trần thạch cao chống nóng, cách nhiệt

Một số nguyên tắc cần chú ý khi thiết kế trần thạch cao

1. Lựa chọn mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phải phù hợp với mục đích sử dụng

Căn cứ vào mục đích sử dụng trần cũng như điều kiện gia đình sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được mẫu cũng như giá trần thạch cao ưng ý, phù hợp với bản thân và giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí khác.

Nếu ngôi nhà của bạn mặt phố gần đường lớn và xe cộ qua lại, nên lựa chọn những mẫu trần có thiết kế dày và có khả năng cách âm, tiêu âm tốt nhằm mục đích bảo vệ căn nhà khỏi những tiếng ồn.

Nếu ngôi nhà của bạn là chung cư hay biệt thự thì nên chọn lựa mẫu trần thạch cao đẹp 2021 nhập khẩu nhằm tôn lên vẻ đẹp và sự đẳng cấp cho không gian căn nhà.

Lựa chọn mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phù hợp với mục đích sử dụng
Lựa chọn mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phù hợp với mục đích sử dụng

2. Phong cách của trần phải đồng bộ với không gian

Phong cách của các phòng trong nhà bạn phải phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà. Ví dụ nếu căn nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại thì trần nhà cũng phải đồng bộ với phong cách này… Điều này được áp dụng cho tất cả các phòng trong nhà như phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp.

3. Phối màu hài hòa giữa không gian nhà và trần thạch cao

Trong việc thiết kế nhà ở, sự phối màu cân đối là một yếu tố có vai trò quan trọng quyết định tính thẩm mỹ cho cả không gian căn nhà.

Lựa chọn mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho các phòng bạn nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng như màu trắng sữa, hồng nhạt, xanh lam hay vàng nhạt,… những màu này sẽ giúp không gian phòng khách thoáng mát cũng như rộng rãi hơn rất nhiều.

Tránh những gam màu tối, đậm như màu đen, xanh đậm hay nâu đất,… những gam màu này có thể tạo cảm giác u ám cho căn nhà của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn màu trần theo phong thủy, điều này có thể giúp tăng thêm vận khí cho căn nhà thêm vào đó là tăng tài lộc cho gia chủ.

mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phối màu hài hòa

4. Thiết kế trần thạch cao phải phù hợp với chiều cao và độ rộng

Thiết kế trần thạch cao phải phù hợp với độ rộng và chiều cao của từng căn phòng. Ví dụ như với những căn hộ chung cư thường chỉ có chiều cao khiêm tốn rơi vào khoảng 2,9 – 3m. Vì vậy, để có được mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phù hợp bạn nên lựa chọn loại trần có đặc tính nhẹ và dễ dàng thi công.

Với những căn phòng có chiều cao thấp, quý khách không nên lựa chọn mẫu trần thạch cao giật nhiều cấp, quá cầu kỳ hay có chi tiết rườm rà, điều này có thể làm độ cao căn phòng của bạn giảm đi đáng kể. Trong trường này bạn nên lựa chọn những mẫu trần thạch cao giật cấp hình vuông nhẹ nhàng để tạo được cảm giác thông thoáng và căn phòng cao hơn.

Tại sao mẫu trần thạch cao đẹp 2021 lại được ưa chuộng?

Từ xưa đến nay trần thạch cao đã là một vật liệu thi công xây dựng nhà ở được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt trong những năm gần đây thì vật liệu này ngày được được “lên ngôi” khi làm trần bởi một số ưu điểm sau:

Sau một thời gian dài hình thành và phát triển, qua quá trình các chuyên gia cải thiện vật liệu thạch cao thì Trần thạch cao được ưu chuộng nhờ vào đặc tính vượt trội trong: khả năng chống cháy, cách âm, tiêu âm chống nóng tốt và có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, ưu điểm của trần
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, ưu điểm của trần

Thêm một lý do để trần được ưa chuông hiện nay đó là đến cấu tạo của trần làm từ tấm thạch cao được ghép lại với nhau. Những tấm thạch cao hiện nay thường được thiết kế có diện tích rộng nên nhanh chóng che phủ toàn bộ bề mặt trần, vì vậy mà dễ dàng và nhanh chóng thi công. Thêm vào đó là dễ mang vác và sửa chữa.

Ngoài ra thì mẫu trần thạch cao đẹp 2021 có tính thẩm mỹ cao. Có rất nhiều mẫu mã và họa tiết trang trí đa dạng để khách hàng có thể lựa chọn. Bề mặt trần nhẵn mịn nên dễ dàng sơn phết hay vễ trang trí, và đặc biệt dù là vật liệu nhẹ nhưng trần lại có độ bền cao cũng như có bảo hành lâu năm, hậu mãi.

99+ Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 sang trọng

Hình ảnh trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp thuộc hệ thống trần chìm với hệ thống khung xương ẩn đằng sau tấm thạch cao. Trần giật cấp thường được chia làm 2 dạng: trần hở và trần kín. Bạn có thể lựa chọn trần giật 2 – 3 cấp tùy vào nhu cầu sử dụng của mình, trần giật cấp có ứng dụng đa dạng từ phòng ngủ, phòng khách cho đến phòng bếp.

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ đơn giản

Trần thạch cao phòng ngủ là một căn phòng chức năng quan trọng của gia đình vì nó chứa đựng không gian riêng tư nhất của gia đình. Một phòng ngủ được thiết kế đẹp, tạo cảm giác ấm cúng sẽ giúp đem đến những giấc ngủ ngon và mang lại tâm trạng tốt cho gia chủ.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng ngủ
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng ngủ
Mẫu trần thạch cao đẹp phòng ngủ
Mẫu trần thạch cao đẹp phòng ngủ
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, phòng ngủ hiện đại
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, phòng ngủ hiện đại

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ vợ chồng đẹp

Phòng ngủ vợ chồng thường được thiết kế rộng nhất trong các phòng ngủ của gia đình, vì vậy cần lưu ý lựa chọn loại trần phù hợp để không khiến không gian căn phòng bị trống trải. Một căn phòng ngủ đẹp sẽ nâng cao hạnh phúc gia đình, trở thành nơi ai cũng muốn trở về thư giãn và nghỉ ngơi.

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ vợ chồng đẹp
Mẫu trần thạch cao phòng ngủ vợ chồng đẹp

Ngoài ra nếu bạn muốn thiết kế trần theo ý muốn riêng của mình, có thể liên hệ với DangPhuc Gypsum chúng tôi.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng ngủ vợ chồng sang trọng
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng ngủ vợ chồng sang trọng

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng ngủ bé trai, bé gái

Đối với trẻ em, phòng ngủ được xem là “vương quốc” chứa đựng sự riêng tư. Phòng ngủ của bé được thiết kế đẹp và phù hợp với sở thích của bé sẽ giúp bé tăng sự pháp triển cũng như kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 họa tiết ngôi sao
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng ngủ bé trai mê sáng tạo

Hãy đầu tư cho phòng ngủ con của bạn để chúng có thể phát triển tối đa nhé!

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng ngủ bé gái sáng tạo
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng ngủ bé gái sáng tạo

Mẫu trần thạch phòng khách nhà ống cao đẹp 2021

Nhà ống thường được thiết kế rộng về chiều dọc nhưng hẹp về chiều ngang, vì vậy việc lựa chọn trần thạch cao phòng khách tinh tế sẽ quyết định lớn đến tính thẩm mỹ của căn nhà.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, phòng khách nhà ống
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021, phòng khách nhà ống
Mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách nhà ống sang trọng
Mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách nhà ống sang trọng

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng bếp

Phòng bếp là nơi lưu giữ hương vị của gia đình, đặc biệt với phụ nữ thì đây lại càng là một không gian quan trọng vì nó là nơi giúp phụ nữ giữ gìn hạnh phúc gia đình trong trọn vẹn những bữa cơm.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng bếp
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng bếp

Vì vậy trần thạch cao nhà bếp sẽ là yếu tố then chốt giúp bạn tạo nên trần thạch cao phòng bếp đẹp, đem sự ấm cũng đến cho gia đình.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng bếp nhà ống
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 cho phòng bếp nhà ống

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phong cách cổ điển

Phong cách trần cổ điển sẽ đem lại sự trang trọng cho căn nhà của bạn, phong cách này thường được dùng cho trần thạch cao phòng khách, hãy tham khảo một số mẫu trần dưới đây của chúng tôi nhé!

Trần thạch cao phong cách cổ điển đẹp
Trần thạch cao phong cách cổ điển đẹp
Phong cách trang trí trần thạch cao phòng khách cổ điển hợp thời
Phong cách trang trí trần thạch cao phòng khách cổ điển hợp thời

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phong cách tân cổ điển

Trần thạch cao phong cách tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại, nó khắc phục được những lỗi cơ bản của trần theo phong cách cổ điển lại mang thêm hơi hướng hiện đại. Là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích sự phóng thoáng, sang trọng.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phong cách tân cổ điển
Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển sẽ tạo cho căn nhà của bạn nét đẹp sang trọng, quý phái, thêm vào đó còn thể hiện gout thẩm mỹ riêng của bạn. Sự kết hợp hài hòa giữa trần và nội thất tân cổ điển sẽ khiến những khách hàng đến nhà bạn không thể dời mắt.

Mẫu trần thạch cao phòng khách phong cách tân cổ điển sang trọng
Mẫu trần thạch cao phòng khách phong cách tân cổ điển sang trọng

Một số câu hỏi thường gặp khi lựa chọn mẫu trần thạch cao đẹp 2021

Giá thi công mẫu trần thạch cao đẹp 2021 có đắt không?

Giá trần thạch cao được xét là rẻ hơn so với những loại trần khác, giá trần thạch cao có nhiều loại, giá trung bình là 160.000 VNĐ/m2 cho Trần thạch cao nổi; 240.000 VNĐ/m2 cho Trần thạch cao chìm.

Trần thạch cao nên sử dụng khung xương gì?

Trần thạch cao khung xương Vĩnh Tường là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng bởi nó có tính thẩm mỹ cao, giá rẻ, thi công nhanh gọn.

Mẫu trần thạch cao đẹp 2021 có thường gặp lỗi không?

Trong quá trình sử dụng trần, không tránh khỏi việc gặp một số lỗi nhất định như rỉ nước, ố vàng, cong vênh… tuy nhiên những lỗi này lại rất dễ khắc phục và sửa chữa.

Nên thi công trần thạch cao ở đâu?

DangPhuc Gypsum là một trong những đơn vị thi công trần thạch cao uy tín nhất hiện nay, với tiêu chí đem đến cho quý khách hàng những không gian sống chất lượng, giá thi công rẻ, chúng tôi được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Chat Zalo HCM
098.153.9345
Chat Zalo HN
0349.463.455