Các chuyên gia đã đưa ra những màu sơn nhà đẹp 2022 cùng hướng dẫn lựa chọn màu sơn để giúp các gia chủ không còn khó khăn khi lựa chọn tấm áo mới cho căn hộ của mình. Cùng xem những màu sắc đó là gì trong bài viết dưới đây nhé! 

Những lưu ý khi chọn màu sơn nhà 

Việc chọn màu sơn nhà đẹp 2022 không khó bởi ý nghĩa, cách phối, màu sắc đã đều được các chuyên gia gợi ý. Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn, bạn hãy lưu ý những điểm dưới đây để chọn được cho mình một mẫu thiết kế ưng ý nhất. 

Chọn màu sơn trong nhà 

Màu sơn nhà đẹp 2022 cho nội thất
Màu sơn nhà đẹp 2022 cho nội thất

Việc chọn màu sơn trong nhà là màu gì sẽ phụ thuộc vào sở thích gia chủ, màu sắc hợp mệnh, chủ đề decor,… Top màu sơn nhà đẹp 2022 dẫn đầu xu hướng năm nay kể đến như màu xanh dương, xanh sương mù, xanh lá, màu cam, màu ghi, màu pastel, màu trắng… Những màu sắc này đều có những ý nghĩa tốt lành, mang đến sự tái tạo năng lượng mới và đem đến một không gian sang trọng, hiện đại. 

Chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài 

Chú ý chọn màu cho sơn ngoại thất
Chú ý chọn màu cho sơn ngoại thất

Lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2022 bên ngoài cần chú ý đến các khu vực xung quanh và hài hòa với tổng thể căn nhà từ trong ra ngoài. Với các căn hộ chung cư, căn hộ cấp 4 hay các tiểu khu biệt thự, màu sắc thường được lựa chọn cũng thiên về những tông nhẹ nhàng như xanh kết hợp với trắng, tông trầm ấm như ghi trắng, mang đến cảm giác gần gũi như vàng trắng,… Thường thì khu vực ngoại thất sẽ ít khi chỉ sử dụng 1 màu sơn, thay vì đó việc phối các màu sơn khác nhau tạo nên sự nổi bật và hợp xu hướng. 

Chọn sơn chú ý ánh sáng 

Ánh sáng quyết định đến màu sắc của căn phòng. Chọn màu sơn nhà đẹp 2022  cần phù hợp với lượng ánh sáng chiếu vào sẽ giúp căn phòng tránh cảm giác tù túng, xỉn màu. 

Chọn sơn màu sắc trung tính 

Sơn màu sắc trung tính là màu kem, trắng, xám hoặc ghi. Màu trung tính dễ phối đồ nhưng nếu dùng một mình màu sắc trung tính dễ khiến không gian nhàm chán, không ấn tượng. Do đó bạn có thể phối thêm những màu nâu, be, socola… để ấn tượng hơn. 

Không lạm dụng nhiều màu 

Không lạm dụng nhiều màu sắc trong phòng
Không lạm dụng nhiều màu sắc trong phòng

Nhiều gia chủ phối màu không theo chủ đề hoặc không quá quan tâm đến việc hài hòa màu sắc dẫn đến không gian bị rối, không đẹp. Chọn nhiều màu sắc sẽ gây nên cảm giác khó chịu khi nhìn. Chỉ nên chọn không quá 3 tông màu sắc cho một căn phòng. 

Hạn chế chọn màu theo giới tính 

Không nên để những quan điểm màu nhẹ nhàng trắng, hồng cho phái nữ, màu đậm ghi, đen, xanh nam tính cho phái mạnh ảnh hưởng đến bạn. Việc chọn màu sơn nhà đẹp 2022 đã không còn quá phân rõ về giới tính. Bởi nó sẽ khiến bạn gặp hạn chế khi chọn màu sắc yêu thích. 

Hạn chế dùng đồ nội thất tối màu 

Nhiều gia chủ thích dùng nội thất tối màu bởi nó sạch sẽ, khó bị bám bẩn. Nhưng nó cũng khiến không gian bị tối và hạn chế việc sáng tạo. Vậy nên hãy thật khéo léo khi dùng hoặc không nên dùng quá nhiều. 

Không chú trọng màu sàn nhà

Chọn màu sắc cần chú ý sàn nhà
Chọn màu sắc cần chú ý sàn nhà

Khi chọn màu sơn nhà đẹp 2022 nên chú ý đến màu sắc của sàn nhà, nó cũng đóng vai trò phối hợp hài hòa để tạo nên một không gian hoàn mỹ. 

Nắm rõ tỉ lệ màu sắc 

Nhiều gia chủ tự thiết kế nhà ở chọn sai tỉ lệ phối màu dẫn đến ngôi nhà không được đẹp như ý. Bạn có thể tham khảo  nguyên tắc phối màu sơn tường đẹp do các chuyên gia hướng dẫn để tránh việc sai sót trong phân phối màu sắc. 

Có nên chọn sơn theo xu hướng? 

Việc áp dụng màu sắc xu hướng do các chuyên gia khuyên chọn sẽ khiến căn nhà của bạn hợp thời và mới mẻ hơn. Vậy nhưng không nhất thiết phải chạy theo xu hướng màu sơn. Bởi tùy vào ý nghĩa, sáng tạo, thời đại mà màu sơn sẽ thay đổi theo mỗi năm. Những màu sơn như trắng, ghi, màu xanh sẽ bền vững theo năm tháng và rất dễ phối đồ. Ngoài ra bạn cũng nên chọn màu sơn theo sở thích của mình. Bởi suy cho cùng ngôi nhà là nơi bạn sống, nghỉ ngơi mỗi ngày mà. 

Bảng màu sơn nhà đẹp 2022 

Màu trắng thuần khiết

Màu trắng được Tạp chí Forbes chọn là 1 trong 10 màu sơn đẹp nhất trong mọi thời đại. Sơn màu trắng luôn đem đến một nét đẹp tinh khiết, đơn giản nhưng cũng rất sang trọng. Nếu bạn yêu sự nhẹ nhàng, trắng là màu sắc hài hòa, nếu bạn thích sự sang chảnh màu sơn trắng mang đến nét vương giả, còn khi bạn yêu thích cảm giác sạch sẽ thì sơn trắng tạo nên sự tinh khôi, thoáng đãng. 

Phòng khách sơn màu trắng sang trọng
Sơn màu trắng sang trọng trong top màu sơn nhà đẹp 2022
Màu sơn nhà đẹp 2022 màu trắng
Phòng khách sơn màu trắng đơn giản nhưng đẹp 
Phòng bếp màu trắng sạch sẽ
Phòng bếp màu trắng sạch sẽ
Phòng ngủ màu trắng tinh khôi
Phòng ngủ màu trắng tinh khôi
Sơn ngoại thất màu sơn nhà đẹp 2022
Sơn ngoại thất màu sơn nhà đẹp 2022 

Màu xanh hy vọng 

Sơn nhà màu xanh là màu sắc lên ngôi của màu sơn nhà đẹp 2022. Màu xanh bao gồm cả xanh lá và xanh dương đều đem đến sự bình yên, hy vọng, đem đến một sức sống dẻo dai, tái tạo những năng lượng mới. Đón năm mới 2022 gia chủ thường lựa chọn sắc xanh để hy vọng vào một tương lai hạnh phúc, sức khỏe và ấm no. 

Màu sơn nhà đẹp 2022 xanh dương
Màu xanh dương đem đến sự sang trọng, thanh lịch và rất hiện đại.
Sơn màu xanh dương phòng ngủ
Sơn màu xanh dương trong top màu sơn nhà đẹp 2022
Xanh da trời nằm trong top màu sơn đẹp 2022
Xanh da trời nằm trong top màu sơn đẹp 2022

Xanh lá cây đại diện cho sự tươi mới nét cá tính năng động và hiện đại. Bước vào một không gian xanh lá cây bạn sẽ thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn

Sơn màu xanh lá cây trong top màu sơn nhà đẹp 2022
Sơn màu xanh lá cây trong top màu sơn nhà đẹp 2022 
Ngoại thất màu xanh đem lại sự sang trọng

Màu hồng dễ thương 

Màu hồng là một màu sơn nội thất đẹp thuộc màu sơn nhà đẹp 2022. Nó khá độc đáo, mang đến sự thanh lịch, nhã nhặn và đầy tính lãng mạn. Đây là một gam màu mang đến sự nữ tính cho ngôi nhà, tạo nên sự dịu dàng lại tinh tế nhưng không kém sự nóng bỏng cho chủ nhân ngôi nhà.

Sơn phủ toàn bộ ngôi nhà bằng tông màu hồng sẽ giúp cho không gian sống trở nên ngọt ngào và tươi sáng hơn. Từ đó giúp bạn có cảm giác vui vẻ và yêu đời. Đặc biệt, khi sơn phòng cho trẻ em bằng gam màu này còn giúp kích thích sự sáng tạo và trí tuệ của trẻ.

Phòng khách độc đáo với gam màu màu hồng
Phòng khách độc đáo với gam màu màu hồng
Phòng khách tông hồng nhẹ nhàng
Phòng khách tông hồng nhẹ nhàng trong mẫu màu sơn nhà đẹp 2022
Phòng bếp màu hồng dễ thương
Phòng bếp màu hồng dễ thương
Sơn phòng ngủ màu hồng duyên dáng, nữ tính
Sơn phòng ngủ màu hồng duyên dáng, nữ tính
Màu hồng thanh lịch cho căn nhà cấp 4
Màu hồng thanh lịch cho căn nhà cấp 4

Màu vàng tài lộc 

Màu vàng vẫn luôn là gam màu sơn nội thất đẹp, không lỗi thời và là xu hướng được khá nhiều gia chủ lựa chọn. Màu vàng thuộc màu sơn nhà đẹp 2022 được xem là biểu tượng cho niềm vui, sự lạc quan và tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, nó còn đại diện cho sự may mắn và phồn thịnh.

Sơn màu vàng phù hợp với hầu hết mọi không gian như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,… Tuy nhiên, đây là một gam màu dễ gây nên sự nhức mắt. Vì vậy bạn cần có cách phối hợp màu sao cho khéo léo.

Sơn phòng khách màu vàng sang trọng
Sơn phòng khách màu vàng sang trọng
Phòng bếp sơn màu vàng trang độc lạ
Phòng bếp sơn màu vàng trang độc lạ
Màu sơn nhà đẹp 2022 màu vàng
Màu vàng cổ điển màu sơn nhà đẹp 2022 ngoại thất

Màu sơn ghi độc lập 

Sơn ghi cũng nằm trong top màu sơn nhà đẹp 2022. Sơn màu ghi là sự pha trộn giữa màu đen và màu trắng mang đến nét vương giả và tân tối cổ. Không hề làm tối không gian, sơn màu ghi khi kết hợp với nội thất màu sáng tạo nên một bức tranh đầy hoàn mỹ. Nó còn thể hiện sự độc lập, mạnh mẽ và khí chất của chủ nhân căn nhà. 

Sơn màu ghi phối trắng tinh tế sang trọng
Sơn màu ghi phối trắng tinh tế sang trọng 
Phòng ngủ sơn màu ghi
Phòng ngủ sơn màu ghi thể hiện cá tính mạnh mẽ 
Ngoại thất sơn màu ghi thanh lịch
Ngoại thất sơn màu ghi thanh lịch 

Màu tím thủy chung

Mùa tím là một sắc màu mang đến sự tao nhã và dịu dàng, luôn toát lên được sự chân thành và đáng tin cậy. Trong tình yêu, màu tím còn đại diện cho sự thủy chung, mang đến cảm giác lãng mạn cho những không gian mà nó góp mặt.

Còn đối với các chuyên gia phong thủy thì màu tím là màu của tầm nhìn và ước mơ. Một số ý nghĩa khác của màu tím trong phong thủy đó là tín ngưỡng và sự thiêng liêng.

Màu tím trong top màu sơn nhà đẹp 2022
Màu tím tạo sự khác lạ cho không gian phòng khách
Phòng ngủ sơn màu tím
Phòng ngủ trở nên thơ mộng hơn khi sơn màu tím
Màu tím nổi bật đầy ấn tượng cho căn nhà
Màu tím nổi bật đầy ấn tượng cho căn nhà

Màu nâu sạch sẽ 

Đối với các kiểu thiết kế hiện đại như ngày nay thì sơn nhà màu nâu cũng được nhiều người dùng nhất. Đây là gam màu dễ kết hợp với các gam màu sáng. Điều này giúp bố cục của ngôi nhà trở nên rộng rãi, mang tính hiện đại.

Hệ thống màu nâu có thể dễ dàng kết hợp với các mẫu bàn ghế, tủ đồ, giá sách,… Đây cũng được coi là một giải pháp chọn màu sắc tốt nhất cho không gian phòng khách, mang đến nét thẩm mỹ cao và độc đáo, ấn tượng.

Gam màu nâu cho phòng khách
Gam màu nâu màu sơn nhà đẹp 2022 cho phòng khách
Màu nâu đặc biệt cho phòng ngủ
Màu nâu đặc biệt cho phòng ngủ
Sơn màu nâu ngoại thất
Sơn màu nâu ấn tượng cho không gian ngoại thất

Màu đỏ mạnh mẽ

Màu sơn nhà đẹp 2022 màu đỏ thuộc gam màu nóng, được xem là màu tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực . Theo quan điểm của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng thì màu đỏ đại diện cho sự đủ đầy và hạnh phúc.

Sơn nội thất, ngoại thất màu đỏ sẽ đem đến nhiều nguồn năng lượng cho gia đình của bạn. Một bức tường màu đỏ nổi bật sẽ dễ dàng tạo điểm nhấn cho không gian nhà. Nếu kết hợp khéo léo với các màu khác, bạn sẽ có thể tạo nên những điều bất ngờ mà không thể nào lường trước được.

Sơn phòng khách màu đỏ cá tính, mạnh mẽ
Sơn phòng khách màu đỏ cá tính, mạnh mẽ
Gam đỏ nổi bật cho phòng ngủ
Gam đỏ nổi bật cho phòng ngủ
Màu đỏ cho ngoại thất ấn tượng
Điểm nhấn màu đỏ cho ngoại thất ấn tượng

Báo giá màu sơn nhà đẹp 2022 

Khi đã chọn được màu sơn nhà ưng ý, khách hàng cần đơn vị thi công thợ sơn tp HCM uy tín đạt chất lượng cao và phù hợp với mức chi phí định bỏ ra. Trên thị trường hiện tại có đa dạng các dòng sơn từ bình dân đến cao cấp dao động từ 50.000 đến 150.000 VNĐ trên 1m2 thi công. Nhận báo giá chi tiết vui lòng liên hệ 0981 539 345 để được hỗ trợ. 

Có rất nhiều màu sắc sơn nhà đẹp 2022 khách hàng có thể lựa chọn. Hãy lưu ý những hướng dẫn trên để tìm được màu sơn hợp ý nhé! 

Chat Zalo HCM
098.153.9345
Chat Zalo HN
0349.463.455