Sơn ngoại thất là một trong những hạng mục quan trọng của thiết kế và thi công nhà ở. Nhiều người vẫn thường nghĩ màu sơn nội thất đẹp và ngoại thất là một. Tuy nhiên, đặc điểm của những loại sơn chuyên dành cho ngoại thất sẽ có sự khác biệt, bởi đây là nơi phải chịu trực tiếp sự tác động của thời tiết khắc nghiệt.

Hiểu về sơn ngoại thất sẽ là giải pháp để quý khách có được một công trình như ý, vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa bảo vệ tốt căn nhà. Trong bài viết ngày hôm nay, DangPhuc Gypsum sẽ giới thiệu đến quý khách một số cách để chọn loại sơn ngoài trời đẹp, bền màu, chống thấm tốt, đừng bỏ lỡ nhé!

Những thông tin cần biết khi về sơn ngoại thất bền đẹp

Sơn ngoại thất là gì?

Sơn ngoại thất hay còn được gọi là sơn nước ngoài trời, là dòng sản phẩm sơn chuyên dùng cho bề mặt bên ngoài công trình như nhà ở, chung cư, biệt thự… Do phải thường xuyên tiếp xúc nhiều với các tác động từ môi trường như nắng mưa, thời tiết, bụi bẩn,… nên sơn ngoài trời có khả năng chống thấm, chống rêu mốc và chống bong tróc rất tốt.

sơn ngoại thất
Chọn loại sơn ngoại thất phù hợp sẽ giúp căn nhà bền màu theo thời gian

Sơn ngoại thất và sơn nội thất khác nhau như thế nào?

Vì sơn có rất nhiều loại và mỗi loại được sử dụng cho một mục đích khác nhau, do vậy việc hiểu sự khác biệt giữa sơn nội ngoại thất sẽ là lưu ý quan trọng để quý khách có thể chọn được loại sơn nhà ngoài trời phù hợp.

Thông thường, các loại sơn nội thất thường ít có khả năng chống rêu mốc, không chịu được điều kiện khắc nghiệt của môi trường mà thiên về yếu tố thẩm mỹ nhiều hơn. Còn sơn ngoại thất thì khác, vì yêu cầu về khả năng chống chọi tốt với thời tiết khắc nghiệt nên sơn có khả năng chống ẩm tốt, cũng vì vậy mà giá sơn ngoại thất thường đắt hơn giá sơn nội thất.

sơn ngoại thất
Thi công sơn ngoại thất vừa đẹp vừa có khả năng bảo vệ tốt

Phân loại sơn ngoại thất mới nhất 2022

Hiện nay, có rất nhiều cách phân loại sơn ngoài trời, dưới đây sẽ là cách phân loại phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay:

Sơn gốc nước và sơn gốc dầu

Quý khách có thể dựa vào chất kết dính trong sơn để phân biệt các loại sơn khác nhau. Trong đó:

  • Sơn gốc nước có tên là: “latex paint”, loại sơn này có màng sơn được làm sạch bằng cách bay hơi nước nên quý khách có thể làm sạch vết sơn, chổi lăn, cọ sơn với nước. Do vậy, đối với sơn ngoại thất gốc nước, quý khách có thể tiết kiệm chi phí dung môi khi sử dụng. Cũng nhờ đó mà giảm được mùi khó chịu sau khi sơn.
  • Sơn gốc dầu: loại sơn này còn hay được gọi là “alkyd paint”, khi sử dụng sơn ngoại thất gốc dầu quý khách sẽ phải sử dụng chất rửa và dung môi chuyên dụng, tuy nhiên so với sơn gốc nước thì sơn gốc dầu sẽ có độ bền cao hơn, chống bám dính bụi bẩn và chịu chùi rửa tốt hơn. 

Phân loại sơn ngoại thất theo độ bóng

Việc quan tâm đến độ bóng của bề mặt sơn cũng là một cách để chọn được màu sơn nhà phù hợp. Sơn ngoại thất có độ bóng cao sẽ giúp cho việc chùi rửa dễ dàng, giảm độ bám dơ như các chất dầu mỡ và giảm hơi ẩm tiếp xúc lên bề mặt. Với điều kiện thời tiết Việt Nam có những mùa nồm ẩm thì càng cần quan tâm đến độ bóng của sơn.

Hiện nay, có một số phân loại sơn bóng ngoại thất chủ yếu:

  • Độ bóng mờ: những loại sơn có độ bóng mờ có thể giảm lỗi xuất hiện trên bề mặt nên phù hợp thi công cho bề mặt tường không được phẳng. Tuy nhiên, sơn mờ nên cũng dễ lưu lại vết bẩn trên tường hơn.
  • Độ bóng nhẹ: sơn ngoại thất có độ bóng nhẹ có thể giảm độ bám dơ trên bề mặt, dễ lau chùi, những loại sơn có độ bóng nhẹ thường phù hợp với các không gian như phòng bếp, nhà ăn… có thể thi công cho ngoại thất tuy nhiên không phải là giải pháp tối ưu.
  •  Bán bóng: sơn có độ bóng cao hơn, dễ chùi rửa, giảm độ bám dơ
  • Bóng cao: đây là loại sơn có độ bóng cao, độ bám bẩn thấp và cực kỳ dễ chùi rửa. Những loại sơn ngoại thất này có thể tạo bề mặt rất bóng, phản chiếu ánh sáng tốt, cũng vì vậy mà có thể làm lộ một số khuyết điểm của tường.

Vì bề mặt sơn ngoại thất phải chịu tác động nhiều từ môi trường, do vậy DangPhuc Gypsum thường khuyên khách hàng của mình chọn loại sơn phủ bóng có độ bóng cao đến rất cao. Khi đó bề mặt tường sẽ có độ bóng mịn, độ phủ sơn vào có độ bền cao hơn những công trình khác.

sơn ngoài trời
Lưu ý về cách phân loại sơn ngoài trời để chọn được loại sơn phù hợp

Cách để chọn màu sơn ngoại thất đẹp, phù hợp

Trong xu hướng thiết kế và xây dựng nhà ở hiện đại, gia chủ đã không còn chỉ muốn sử dụng những màu sơn thông thường, các loại sơn được lựa chọn còn phải đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ, độ bền… Việc phối màu sơn nhà đẹp sẽ giúp không gian mặt tiền nhà bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Tiêu chí khi chọn màu sơn ngoại thất

Một loại sơn ngoài nhà đẹp, phù hợp là khi có thể đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Hàm lượng VOC trong sơn thấp: những loại sơn có hàm lượng VOC thấp sẽ góp phần giúp bảo vệ môi trường, giảm chất độc hại, từ đó cũng an toàn với sức khỏe của người sử dụng hơn
  • Chọn loại sơn có khả năng chống thấm nước, kiềm hóa, muối hóa cao: để bề mặt ngoại thất luôn giữ được tính thẩm mỹ tối đa thì chọn loại sơn đẹp thôi chưa đủ, loại sơn đó còn phải chịu được những tác động từ môi trường bên ngoài
  • Bảng màu sơn đa dạng: hiện nay có rất nhiều hãng sơn cho ra những màu sắc mới, đẹp và cực kỳ đa dạng. Chính vì vậy, việc lựa chọn những hãng sơn có bảng màu đa dạng như MyKolor, Jotun… sẽ giúp quý khách có nhiều sự lựa chọn hơn.
  • Đơn vị phân phối, thi công uy tín: đơn vị phân phối sơn chính là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến chất lượng công trình. Khi chọn được một đơn vị thi công chất lượng, phân phối các sản phẩm chính hãng thì độ bền của công trình sẽ đạt ở mức tối đa.
  • Phù hợp với mức chi trả: hiện nay có rất nhiều loại sơn khác nhau, mỗi loại sẽ có một khung giá riêng để đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng. Nếu quý khách đang có ngân sách không quá lớn và muốn thi công sơn tường, có thể tham khảo những loại sơn tường giá rẻ, chất lượng tốt để chọn loại sơn
sơn ngoại thất
Tiêu chí chọn màu sơn ngoại thất không phải ai cũng biết

Chọn loại sơn có màu sắc phù hợp

Tính thẩm mỹ là một yếu tố quan trọng khi chọn màu sơn ngoài nhà. Màu sơn có tính thẩm mỹ cao thì sẽ giúp tổng thể căn nhà của bạn trở nên ấn tượng và có sức hút hơn. Sơn nước ngoài trời có màu đẹp sẽ góp phần tô điểm thêm cho kiến trúc cũng như thẩm mỹ của ngôi nhà bạn.

Bạn có thể thấy rõ ràng sự khác biệt giữa một căn nhà có màu sơn ngoại thất đẹp với một căn nhà có màu sơn ngoài trời không quá nổi bật. Màu sơn đẹp không những giúp căn nhà trở nên đẹp hơn mà còn tạo điểm nhấn cho mặt tiền của căn nhà bạn.

 sơn ngoài trời
Một màu sơn ngoài trời phù hợp sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên phù hợp

Hiện nay, bạn có thể kết hợp giữa việc chọn màu sơn phủ ngoại thất đẹp với sự phù hợp về màu sắc trong phong thủy để tăng giá trị sử dụng của căn nhà. Bạn có thể chọn màu sơn ngoài trời phù hợp với tuổi của gia chủ để góp phần đem lại may mắn, thịnh vượng và tài lộc.

Đồng thời, màu sơn nhà theo phong thủy còn góp phần đem đến cho gia đình bạn một không gian tươi mới và tràn đầy sức sống. Dưới đây là một số cách chọn màu sơn ngoại thất theo phong thủy:

  • Gia chủ mệnh Kim phù hợp với màu sơn ngoại thất phù hợp là vàng — trắng, xám hay xanh xám, vàng ánh kim nhẹ, hoặc là xanh da trời nhạt…
  • Gia chủ mệnh Hỏa nên phù hợp với màu sơn nước ngoài trời màu đỏ, hồng, cam hay đất nung…
  • Gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu sơn ngoại thất có màu đen, xanh đen, trắng hoặc màu xanh lục đậm…
  • Gia chủ là người mệnh Mộc thì nên chọn màu sơn có màu xanh lá cây, thể xanh lục, xanh lục bạc, xanh lục hướng nâu…
  • Gia chủ mệnh Thổ thì nên chọn màu sơn ngoại thất có màu nâu, xám, nâu xám, hồng nâu…

Bên cạnh những lưu ý trên, quý khách cũng có thể tìm hiểu một số màu sơn tương khắc với mệnh của gia chủ. Từ đó đưa ra được lựa chọn màu sơn tối ưu nhất vừa hợp mệnh lại vừa phù hợp với nhu cầu của mình.

Màu sơn ngoại thất
Màu sơn ngoại thất xu hướng 2022 không thể bỏ qua

Chọn loại sơn bên ngoài nhà có thể giúp đảm bảo độ bền

Không phải tự nhiên mà người ta lại chia các loại sơn nhà thành sơn nội thất và ngoại thất. Khi quý khách chọn đúng loại sơn phù hợp, tuổi thọ và độ bền của căn nhà có thể nâng lên rất nhiều. Khi chọn loại sơn có sức chống chịu cao, ít bị phai màu thì quý khách sẽ không cần sơn lại quá nhiều lần.

Với công nghệ tiên tiến và hiện đại, hiện nay có rất nhiều loại sơn ngoại thất cao cấp với khả năng phản xạ ánh sáng tốt, từ đó giúp nhiệt độ bên trong của căn nhà luôn được giữ ở mức ổn đinh. Đây thật sự là một phát minh mang tính kinh tế, giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí tiêu thụ điện năng vào mùa hè tại Việt Nam.

sơn nhà ngoài trời
Lựa chọn sơn nhà ngoài trời vào đúng mùa

Nên sơn ngoại thất vào thời gian nào?

Trên thực tế, việc lựa chọn thời điểm sơn nhà thích hợp cũng là một yếu tố quan trọng. Sơn nhà vào mùa ít mưa và nhiều nắng sẽ là sự lựa chọn tối ưu để màu sơn nước ngoài trời có tính thẩm mỹ cao nhất. Mùa mưa với thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều sẽ làm giảm chất lượng sơn nhà, vì vậy quý khách nên chọn sơn nhà trong những mùa khô, hanh.

Một số thương hiệu sơn ngoài trời tốt nhất thị trường

  • Sơn ngoại thất Jotun
  • Sơn ngoài trời Dulux
  • Sơn ngoại thất Maxilite
  • Sơn nước Kova ngoài trời
  • Sơn ngoài nhà Nippon
  • Sơn ngoại thất Mykolor
  • Sơn ngoài trời Spec
Bảng màu sơn ngoại thất đẹp
Bảng màu sơn ngoại thất đẹp 2022

Tuyển chọn những màu sơn ngoại thất đẹp, HOT nhất 2022

Sơn ngoại thất màu trắng đẹp

Sơn nhà màu trắng
Sơn nhà màu trắng đơn giản nhưng không bao giờ hết HOT
sơn ngoại thất màu trắng sứ
Sơn ngoại thất màu trắng sứ đẹp hiện đại
Sơn ngoại thất màu trắng xám
Sơn ngoại thất màu trắng xám sang trọng
sơn nhà màu trắng
Công nghệ sơn hiện đại giúp giảm khả năng bám bẩn và giúp sơn nhà màu trắng có thể lau chùi tiện lợi
sơn ngoại thất màu trắng kem
Sơn ngoại thất màu trắng kem đẹp tinh tế
Phối màu sơn nhà đẹp
Phối màu sơn nhà đẹp giữa màu trắng và màu xanh

Sơn ngoài trời màu xám đầy bí ẩn

sơn ngoại thất
Màu xám ghi là tone màu sơn ngoại thất được ưa chuộng nhất 2022
sơn ngoại thất màu xám
Sơn ngoại thất màu xám xanh đầy bí ẩn
sơn ngoài trời màu xám
Phối màu sơn nhà màu xám với màu trắng tạo điểm nhấn
Sơn nhà màu xám đẹp cho ngoại thất
Sơn nhà màu xám đẹp cho ngoại thất
Sơn ngoài trời màu xám
Sơn ngoài trời màu xám tạo điểm nhấn ấn tượng và sang trọng

Sơn ngoại thất màu vàng kem ấm cúng

Sơn nhà ngoài trời màu vàng kem
Sơn nhà ngoài trời màu vàng kem hot hit
Sơn nhà màu kem
Sơn nhà màu kem thể hiện sự tươi mới, đầy sức sống
Sơn ngoại thất màu vàng kem
Sơn ngoại thất màu vàng kem dẫn đầu xu thế
Sơn nước ngoài trời màu vàng
Sơn nước ngoài trời màu vàng đầy sức sống

Sơn ngoài trời màu xanh da trời không bao giờ lỗi mốt

Sơn ngoại thất chất lượng
Sơn ngoại thất chất lượng màu xanh da trời đẹp đến ấn tượng
sơn ngoại thất màu xanh dương
Sơn ngoại thất màu xanh dương không bao giờ lỗi thời
Sơn ngoại thất màu xanh da trời
Sơn ngoại thất màu xanh da trời đẹp đến ấn tượng
Sơn ngoài trời màu xanh
Sơn ngoài trời màu xanh phù hợp với người mệnh Thủy
sơn ngoài trời đẹp
Màu xanh dương là màu sơn ngoài trời đẹp đang lên ngôi trong năm 2022

Sơn ngoại thất màu xanh lá cây

sơn ngoài nhà màu xanh
Màu xanh lá cây sẽ giúp không gian mặt tiền có được cảm giác gần gũi với thiên nhiên
sơn ngoại thất xanh lá cây
Sơn ngoại thất xanh lá cây không bao giờ hết HOT
Sơn nhà ngoài trời màu xanh
Sơn nhà ngoài trời màu xanh tạo cảm giác bình yên cho không gian
Sơn nhà cấp 4 đẹp
Sơn nhà cấp 4 đẹp với màu xanh lá mạ thanh lịch
Sơn nước ngoài trời
Sơn nước ngoài trời màu xanh lá cây phù hợp với những gia chủ mệnh Mộc

Giá sơn ngoại thất cập nhật 2022

  • Giá sơn Jotun Jotatough ngoài trời là 45.000đ/m2
  • Giá sơn Jotun Jotashield ngoài trời là 60.000đ/m2
  • Giá sơn Super Maxilite ngoài trời là 40.000đ/m2
  • Giá sơn Kova chống thấm là 45.000đ/m2
  • Giá sơn Dulux Weathershield ngoại thất là 55.000đ/m2
  • Giá sơn nhà ngoài trời Dulux Weathershield chống thấm là 45.000đ/m2
  • Giá sơn Dulux Weathershield bóng ngoài trời là 60.000đ/m2
  • Sơn Dulux Inspire ngoài trời mịn cao cấp: 35.000 vnđ/m2 cho 2 lớp sơn màu

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về sơn ngoại thất mà ai cũng cần biết nếu như muốn có một không gian đẹp, chất lượng. Việc chọn loại sơn nhà ngoài trời là cực kỳ quan trọng để đảm bảo độ bền của công trình. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp quý khách chọn được màu sơn phù hợp.

Hãy theo dõi trên những bài viết trên website của DangPhuc Gypsum để chọn được màu sơn ưng ý. Mọi chi tiết thắc mắc và liên hệ báo giá chi tiết, vui lòng gọi đến hotline của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên viên tư vấn.

Chat Zalo HCM
098.153.9345
Chat Zalo HN
0349.463.455