Những màu sơn trong nhà đẹp 2022, bền màu, hợp phong thủy

Bạn đang muốn chọn màu sơn trong nhà đẹp 2022 để làm đẹp cho căn nhà? Bạn đang phân vân không biết chọn màu sơn thế nào là hợp phong thủy? Nếu chọn được màu sơn phù hợp, căn nhà của bạn không những đẹp hơn mà còn mang rất nhiều ý nghĩa về phong thủy.

Trong bài viết ngày hôm nay, DangPhuc Gypsum sẽ giới thiệu đến quý khách các màu sơn trong nhà đẹp 2022 đang cực thịnh hành, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một không gian nội thất hoàn hảo! Đừng bỏ lỡ nhé!

Thế nào là màu sơn trong nhà đẹp 2022? Một số lưu ý chọn màu sơn

Thế nào là màu sơn trong nhà đẹp 2022?

Màu sơn nhà đẹp là màu sơn phù hợp với đặc điển và tính chất của công trình, để có thể đảm bảo sự hài hòa cho không gian. Trong năm 2022, những màu sơn như nâu vàng, xanh cổ vịt, xanh dương nhạt, màu xám, màu ghi… đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Chọn màu sơn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như hợp phong thủy, phù hợp với sở thích của gia chủ… để chọn được màu sơn đẹp nhất, hãy cùng chúng tôi tham khỏa những thông tin bên dưới nhé!

Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 bạn nên biết

Vì sao cần chọn màu sơn nhà đẹp?

Nếu như trước đây, việc phối màu sơn nhà đẹp chỉ đơn giản là để làm đẹp thì hiện nay, màu sơn nhà còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Màu sơn trong nhà đẹp 2022 sẽ giúp tạo cho gia đình bạn một không gian hiện đại và nguồn cảm hứng bất tận. Nếu chọn đúng màu sơn hợp phong thủy thì sẽ giúp đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia đình… ngoài ra, sản phẩm còn góp phần bảo vệ căn nhà khỏi rêu, ẩm mốc…

Ý nghĩa của màu sơn trong nhà đẹp 2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều màu sơn khác nhau, khiến cho gia chủ gặp khó khăn khi chọn màu sơn phù hợp. Về cơ bản, bảng màu sơn nhà đẹp 2022 được chia làm một số kiểu như sau:

  • Nhóm màu sáng: là màu sơn của sự tươi mới, sáng tạo, thường được cho là có khả năng tăng sinh khí, giúp lấy sáng tốt để căn nhà trông rộng rãi hơn, khơi gợi nguồn cảm hứng bất tận. Đây cũng đang là màu sơn hot 2022, phù hợp với mọi không gian, đặc biệt là những gia đình trẻ có lối sống năng động,…

Những màu sơn có gam màu sáng được ưa chuộng nhất 2022 là: màu trắng sứ, Màu Lagom Therapy tinh tế, màu sáng hồng phấn (Creamy pink), Màu Xanh Cerulean, màu vàng kem…

  • Các gam màu trung tính: đem đến cho không gian sự êm đềm, thường được những gia chủ có tính cách tình cảm và sáng tạo ưa thích.

Những màu trung tính đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay đó là: màu trung tính nóng gồm có màu nâu và màu kem, màu trung tính lạnh là xám và ghi

  • Các gam màu tối: mang trong mình vẻ đẹp thanh lịch, trầm lắng, yên bình và ấm áp, phù hợp cho những gia chủ thích sự an nhàn

Các màu sơn trong nhà đẹp 2022 tone tối gồm: xám đậm, xanh lá ngả vàng, màu tím…

Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 mang ý nghĩa rất lớn

Một số lưu ý cần biết khi chọn màu sơn trong nhà đẹp 2022

Trước khi quyết định chọn màu sơn nhà phù hợp, hãy bỏ túi ngay một số lưu ý sau của DangPhuc Gypsum để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé:

  • Chọn đúng loại sơn phù hợp, những màu sơn ngoài trời thường yêu cầu có khả năng chống thấm cao hơn sơn trong nhà, do vậy quý khách nên lựa chọn đúng màu sơn dùng cho khu vực nội thất để tiết kiệm chi phí
  • Khả năng đón ánh sáng phải phù hợp, nếu gia đình bạn có lượng ánh sáng tự nhiên không tốt thì không nên chọn những gam màu trầm vì dễ gây bí bách, thay vào đó nên chọn gam màu sáng để năng khả năng đón sáng
  • Chú ý về độ bền màu: thông thường, những màu sơn nhà đẹp 2022 càng đậm thì càng khó phai, tuy nhiên màu tối thường khó kết hợp với các vật dụng nội thất và thường thu hút nhiều côn trình hơn
  • Một không gian không nên sử dụng quá 3 màu vì sẽ dễ gây cảm giác rối rắm…

Những màu sơn trong nhà đẹp 2022 không bao giờ lỗi mốt

Mỗi màu sơn nhà sẽ mang một sắc thái, ý nghĩa và sắc thái riêng. Dưới đây sẽ là top những màu sơn trong nhà đẹp 2022 được rất nhiều khách hàng tại DangPhuc Gypsum ưa chuộng. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Sơn nội thất màu trắng

Các gam màu trắng luôn là lựa chọn được nhiều gia chủ nghĩ đến đầu tiên khi bắt đầu thi công sơn nhà. Màu trắng không những có thể dễ phối hợp với nhiều không gian khác nhau mà còn tạo được cảm giác sang trọng, lịch thiệp, giúp các vật dụng nội thất trở nên nổi bật hơn.

Với nét đẹp tinh khôi, thuần khiết của màu trắng, không gian của gia đình bạn sẽ trở nên rộng rãi và thoáng mất hơn rất nhiều.

màu sơn nhà đẹp
Sự kỳ diện của việc lựa chọn đúng màu sơn nhà đẹp
Sơn màu trắng
Sơn màu trắng nội thất không bao giờ lỗi mốt

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời, màu sơn này cũng còn tồn tại một số khuyết điểm như dễ bị bám bẩn và khó che được những khuyết điểm của tường. Vì vậy, hiện nay gia chủ thường phối màu trắng với các màu sơn khác như màu xanh dương, vàng nhạt hoặc màu trắng…

Sơn nhà màu trắng
Sơn nhà màu trắng không kén bất cứ không gian nào
Màu sơn trong nhà đẹp
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 – màu trắng sữa
Bảng màu sơn nhà màu trắng
Bảng màu sơn nhà màu trắng đẹp, độ bền cực cao

Bên cạnh những mã màu trong bảng màu trên đây, sơn nhà màu trắng sứ cũng là màu sơn được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Những gia chủ mệnh thủy và mệnh kim rất phù hợp với màu sơn này vì có thể đem đến sự hòa hợp và may mắn.

Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 – màu trắng sứ
  sơn nhà màu trắng
Công trình thực tế thi công sơn nhà màu trắng

2. Màu sơn trong nhà đẹp 2022 – màu vàng

Bên cạnh màu trắng thì màu vàng cũng là một trong những màu sắc được ưa chuộng nhất trong năm nay. Một số gam màu có tone vàng như: vàng kem, vàng nâu, vàng nhạt, vàng đất… không bao giờ hết hot. Màu vàng thường hợp với những gia chủ mệnh Thổ, sẽ đem đến cho căn nhà của bạn cảm giác gần gũi và vô cùng ấm áp.

Màu sơn hot 2022
Màu sơn hot 2022 – màu vàng nhạt
Sơn nhà màu vàng
Sơn nhà màu vàng đem đến nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Thổ
Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 tạo cảm giác ấm ấp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu vàng có khả năng đem đến sự giàu sang, thịnh vượng và niềm vui, đồng thời cũng giúp mở ra cho gia đình một tương lai tốt đẹp. Chính vì vậy, rất nhiều gia chủ ưu ái chọn gam màu vàng làm màu chủ đạo khi sơn tường trong nhà.

Sơn nhà màu vàng kem
Sơn nhà màu vàng kem trọn gói 2022
Chọn màu sơn nước
Chọn màu sơn nước trong nhà đẹp

3. Màu xanh dương

Màu xanh dương luôn thuộc top màu sơn nhà đẹp nhất trong các năm. Vì độ phổ biến của màu sơn này, hiện nay các đơn vị thi công đã thiết kế ra những màu sơn nhà màu xanh mới vừa đẹp lại vừa ấn tượng. Những công trình thi công sơn tường nhà dưới đây của DangPhuc Gypsum sẽ chứng minh tính ứng dụng cao của màu sơn này:

Sơn nhà màu xanh
Sơn nhà màu xanh đẹp nhất 2022
Sơn nhà màu xanh dương
Sơn nhà màu xanh dương đem đến cảm giác thư thái cho phòng ngủ
Sơn nhà màu xanh pastel
Sơn nhà màu xanh pastel đánh bay cái nóng mùa hè

Màu xanh được xem như là biểu tượng của sự bình yên và may mắn. Nhiều người vẫn thường nói không biết chọn màu sơn gì thì hãy chọn màu xanh. Màu xanh hợp với gia chủ mệnh Mộc và mệnh Thủy, nếu gia đình bạn có hướng chính Bắc hoặc Đông Nam thì sử dụng màu sơn này lại tốt hơn rất nhiều lần.

Sơn nhà màu xanh pastel đẹp
Màu xanh pastel đang là màu sơn được ưa chuộng nhất 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 với tính ứng dụng cao
Sơn nhà màu xanh bạc
Sơn nhà màu xanh bạc khá ấn tượng

4. Sơn nhà màu xám hot 2022

Trong thời gian trở lại đây, màu xám là một trong những màu sơn đang làm mưa làm gió trên thị trường. Một số màu được phối từ màu xám như xám ghi, xám tro, xám khói… là những màu cực kỳ thanh lịch. Những màu sơn trong nhà đẹp 2022 này tuy không có tính ứng dụng cao bằng những màu bên trên, tuy nhiên sự sang trọng lại có phần lấn án được các màu phổ thông.

Sơn nhà màu xám đậm
Sơn nhà màu xám đậm đẹp
Sơn nhà màu xám nhạt
Nếu bạn thích sơn nhà màu xám thì tuyệt đối đừng bỏ qua thiết kế này
màu sơn xám ghi
Nét đẹp hiện đại từ màu sơn xám ghi
Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 – màu xám sang trọng
Sơn nội thất màu xám
Sơn nội thất màu xám nhẹ nhàng và tinh tế

Đối với những gia chủ ưa thích gam màu tối thì màu xám sẽ là sự lựa chọn cực kỳ thông minh. Màu sắc này không gây cảm giác khó chịu như màu cam, nhưng cũng đủ để tạo điểm nhấn, mang tính nghệ thuật và vẻ đẹp tinh tế.

Màu sơn trong nhà đẹp 2022 này mang nét đẹp lạnh lùng nhưng cũng không kém phần sang trọng, hứa hẹn sẽ tạo cho căn nhà của bạn ấn tượng rất riêng.

sơn nhà màu xám
Màu xám rất phù hợp với những gia chủ trẻ tuổi
 top màu sơn hot 2022
Màu xám tro thuộc top màu sơn hot 2022

5. Những màu sơn nhà màu hồng kem đẹp

Màu hồng là màu sắc mang hơi hướng lãng mạn, rất phù hợp với không gian phòng ngủ hoặc không gian của những cặp vợ chồng trẻ. Trong năm 2022, màu sắc này dường như được ưa chuộng nhiều hơn với những biến thể phối màu mới ra đời.

Một số màu sơn tone hồng đang được ưa chuộng đó là: sơn nhà màu hồng đào, hồng phấn, hồng trắng, hồng kem và hồng pastel.

Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 – màu hồng pastel
Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 vô cùng ngọt ngào
Sơn phòng ngủ màu hồng phấn
Sơn phòng ngủ màu hồng phấn cho bé gái
Sơn nhà màu hồng
Sơn nhà màu hồng với độ bền màu cao

Màu hồng là gam màu mang vẻ đẹp trẻ trung, ngọt ngào, sẽ đem đến cho gia chủ cảm giác yêu đời và vui vẻ hơn. Gam màu này thường được sử dụng để thi công cho phòng ngủ hoặc phòng khách chung cư, đem đến cho gia chủ tâm trạng thoải mái.

Bảng màu sơn nhà màu hồng
Bảng màu sơn nhà màu hồng đẹp 2022 cho quý khách tự do lựa chọn
Sơn phòng ngủ màu hồng
Sơn phòng ngủ màu hồng cho vợ chồng trẻ

6. Một số màu sơn retro đẹp cho nhà ở

Những căn nhà phố hiện đại và có không gian không quá lớn thì những màu sơn retro sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Màu retro đem đến thiết kế vintage. Một số màu retro đẹp đó là: xanh lơ, xanh rêu, xanh da trời,…

Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 – thiết kế retro bắt mắt
sơn nhà đẹp
Những không gian tân cổ điển phù hợp với màu xanh retro
  sơn nhà đẹp nhất 2022
Top những màu sơn nhà đẹp nhất 2022
Sơn nhà màu xanh rêu
Sơn nhà màu xanh rêu trang trọng và lịch thiệp

6. Những màu sơn trong nhà đẹp 2022 – pastel

Màu pastel hay còn được gọi là màu phấn, gam màu này mang nét đẹp tĩnh lặng dịu nhẹ, nhạt và có khả năng tạo cho con người ta cảm giác thư giãn. Những màu sắc pastel đều có tính ứng dụng rất cao, tinh khiết, nhẹ nhàng, phù hợp cho cả phòng khách và phòng ngủ, được rất nhiều gia chủ trẻ ưa chuộng.

Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 – hồng pastel
Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu vàng pastel được nhiều gia chủ ưa chuộng
sơn nhà màu pastel
Màu pastel được rất nhiều gia chủ ưa chuộng
Màu sơn trong nhà đẹp 2022
Màu sơn trong nhà đẹp 2022 được giới trẻ hiện nay ưa chuộng
Xu hướng màu sơn nhà 2022
Xu hướng màu sơn nhà 2022 đẹp và ấn tượng
Phối màu sơn nhà đẹp
Phối màu sơn nhà đẹp nhất 2022

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về màu sơn trong nhà đẹp 2022

Màu sơn nào hợp với phòng khách?

Phòng khách được xem là trái tim của căn nhà, là nơi sinh hoạt chính của cả gia đình, do vậy được rất nhiều gia chủ chú tâm trong quá trình thiết kế. Đối với phòng khách, bạn nên lựa chọn những gam màu có vẻ đẹp nhã nhặn, tinh tế như trắng bạc, xanh ghi, vàng hồng, vàng kem, xanh ánh vàng… đem đến sự hài hòa và ấm áp cho không gian này.

Sơn trong nhà bao nhiêu tiền 1m2?

Thi công sơn nhà hiện nay là một trong những hạng mục được nhiều gia chủ quan tâm. Với những màu sơn trong nhà đẹp 2022, chi phí thi công sơn nhà sẽ dao động từ 40.000 vnđ/m2 – 70.000 vnđ/m2, tùy thuộc vào loại sơn, lớp sơn…

 sơn trong nhà đẹp nhất 2022
Những màu sơn trong nhà đẹp nhất 2022

Với sức sáng tạo không ngừng của đội ngũ kỹ sư hiện nay, màu sơn đã và đang được cập nhật ngày một hiện đại và có nhiều công năng sử dụng như chống thấm, chống nóng… Hy vọng rằng với các màu sơn nhà đẹp 2022 mà chúng tôi đã giới thiệu, quý khách đã chọn được màu sơn ưng ý và phù hợp với đặc điểm công trình của mình.

DangPhuc Gypsum là đơn vị chuyên thi công xây dựng nhà ở với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi có đội ngũ thợ sơn nhà lành nghề, hứa hẹn sẽ đem đến cho quý khách công trình vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa có chất lượng tốt, độ bền màu kéo dài theo thời gian.

Nếu như quý khách đang muốn chọn đơn vị sơn nhà phù hợp hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí và báo giá thi công với dịch vụ hậu mãi nhất!

Hotline: 0981539345
Hà Nội
Hồ Chí Minh